Như Ý's Blog

Home Diary About Me Contact Me
 
Như Ý's Blog - Không chỉ là Blog!
Nhat ky online, Nhat ky blog, Nhu Y Blog, bboy_nonoyes
dam me, cong nghe, it, kinh doanh, khoa hoc thien van
Dich vu SMS NhuY.info, bboy_nonoyes

Liên hệ

Lien he nhuy.info, bboy_nonoyes
Xu hướng thiết kế Web mới năm 2012 PDF. In Email
Thứ tư, 16 Tháng 11 2011 00:58
Thế giới công nghệ chuyển biến không ngừng và ngày càng tiến tới những nấc thang cao hơn. Trong tiến trình đó, năm 2012, thiết kế web cũng sẽ có những biến đổi dựa trên những nền tảng công nghệ mới như CSS 3, HTML 5.  Vậy đi vào cụ thể hơn, sản phẩm thiết kế mang tính đột phá năm 2012 sẽ xuất hiện với diện mạo  và đặc điểm như thế nào?
Xu hướng thiết kế Web năm 2012 - wWw.NhuY.info
Ngày nay, khách hàng ngày càng trở nên khó tính và đòi hỏi những chuẩn mực cao hơn. Những trang web với giao diện bắt mắt là sản phẩm của những mô hình trong photoshop tất nhiên sẽ thu hút được sự yêu thích và chú ý. Tuy nhiên, liệu những mô hình đó đã đủ chưa? Có thể đã đủ cách đây vài năm.

Tuy nhiên, nếu vẻ đẹp đó chỉ là hào nhoáng thì lẽ tất nhiên là chúng không có giá trị gì. Và chắc chắn rằng, chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ bị đẩy xuống phía sau trong cuộc chạy đua công nghệ khốc liệt. Năm 2012, không chỉ dừng lại ở cái đẹp, mà đây sẽ là năm mà các web hướng về những thiết kế chức năng. Có thể nói xu hướng trong năm tới và những năm của thập kỷ này là sự linh hoạt trong thiết kế, kết nối vững bền và thực tế ảo. Những thiết kế mà có thể hút được khách hàng vào trong thế giới đầy mê hoặc mà họ không muốn tìm xem nút “Back” ở đâu.

Sự kết hợp hài hòa một vài nhân tố sẽ tạo ra một thế giới tuyệt vời: nguyên tắc phối hợp màu sắc hài hòa, thiết kế trực quan, truy cập và tìm kiếm thông tin một cách dễ dàng kết hợp với việc phản hồi một cách nhanh chóng. Thêm vào đó, sự đơn giản đôi khi cũng mang lại những hiệu ứng tuyệt vời. Tất nhiên, lựa chọn như thế nào còn tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.  Nhưng trong năm 2012, việc thiết kế web sẽ không chỉ hướng tới cho đối tượng destop và laptop, mà bạn còn phải tính tới những thiết kế phù hợp với cả smart phone, netbook và table.

Sau đây, bạn hãy điểm qua hãy điểm qua 11 xu hướng thiết kế web hàng đầu trong năm 2012.

1. More CSS3 + HTML5
CSS3 và HTML5 đã thâm nhập vào thế giới thiết kế web từ một vài năm trước, nhưng cho tới thời điểm này thì chúng ta mới thấy được sự bùng nổ của nó. Sự xuất hiện và những ưu thế vượt trội của nó làm lu mờ đi những thiết kế flash.
Năm 2011, bạn sẽ thoát ra khỏi Flash và chạy theo HTML5. Xu hướng trong những năm tới sẽ là sự nở rộ của CSS3 và HTML5. Bạn hãy trang bị thêm kiến thức để lấp đầy lỗ hổng về CSS 3 và HTML 5 để sẵn sàng vào cuộc đua nhé.

2. Nguyên lý phối màu đơn giản
Những màu sắc đơn giản thường mang lại một ấn tượng tốt. Tất nhiên, không nhất thiết bạn cứ phải nghĩ tới màu đen hay trắng hoặc các cấp độ của màu xám, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những màu bắt mắt: xanh lá, vàng thậm chí là màu đỏ cho màu sắc cơ bản mà bạn chọn.
Lưu ý rằng chỉ nên sử dụng 2 tới 3 màu và các sắc thái khác nhau của màu sắc đó. Chỉ cần vài màu đơn giản thôi, chắc chắn bạn sẽ có một thông điệp thực sự ấn tượng.
3. Thiết kế thích hợp cho thiết bị cầm tay
Thời kỳ tới sẽ là giai đoạn bùng nổ của những thiết bị cầm tay. Những năm tới, những chiếc máy tính vô hình trở thành những thiết bị cồng kềnh và thay vào đó là sự ưa chuộng dành cho những chiếc smart phone, ipad, netbook. Điều này đồng nghĩa với việc trang web của bạn phải phù hợp khi xem trên những thiết bị này. 
Thử thách đặt ra không chỉ là việc tạo ra những thiết kế phù hợp, mà quan trọng là nó phải thể hiện được cá tính, thể hiện được nét riêng của thương hiệu.
Thật may mắn, với nền tảng CSS3, những thiết kế web dành cho mobile đã đạt một dấu mốc quan trọng. Điển hình là bạn có thể thiết kế website và mã hóa chúng cho yêu cầu hiển thị của người sử dụng ở mức độ trung bình.
 Tuy nhiên, điều này vẫn không làm hài lòng tới những người dùng khó tính. Thêm một nấc cao hơn, các web di động tích hợp thêm tính năng cho phép người sử dụng truy cập vào trang web gốc. Do đó, yêu cầu cho những thiết kế web là trang web gốc phải thích hợp với chuẩn mobile.
Hãy cố gắng trang bị cho web của mình tính năng này để bắt kịp xu thế nhé!
 
4. Parallax Scrolling
Như trên đã nhắc tới, những nổi bật trong xu hướng thiết kế web năm 2012 hướng tới tính chiều sâu. Vậy Parallax scrolling đóng vai trò như thế nào?
Parallax scrolling hỗ trợ tạo ra hình ảnh không gian 3 chiều bằng việc sử dụng nhiều lớp. Để thực hiện được nhiệm vụ này, Parallax sẽ được kết hợp với một vài thủ thuật CSS và sự trợ giúp của Plugin JQuery như: Spritely.
 
5. Thiết kế cho màn hình cảm ứng, không dùng chuột
Màn hình cảm ứng đã trở thành xu hướng. Điều đó đồng nghĩa rằng thay vì điều khiển con chuột sao cho chính xác thì giờ, bạn có thể thao tác trên các đầu ngón tay một cách linh hoạt và nhanh chóng. Vậy thiết kế của bạn có đáp ứng được yêu cầu điều khiển bằng tay hay chưa?
Việc quan tâm tới những thiết kế cho màn hình cảm ứng sẽ giúp người truy cập có thể thuận tiện xem xét trang web của bạn. Đáp ứng nhu cầu thị trường trong ngách này, thì  những thiết kế cần tạo cho người sử dụng cảm giác thuận tiện như lật một trang sách.
Một vấn đề nữa, bạn cần xem xét tới sự linh động của phần nền như là một phần quan trọng cho thiết kế của bạn. Trong năm 2012, bạn không còn bận tâm tơi độ phân giải màn hình nữa và người truy cập có thể thay đổi các góc nhìn từ dọc sang ngang một cách tùy ý. Thiết kế web của bạn cần sự linh hoạt để đối đầu với những thử thách này.

6. Cảm nhận chiều sâu trong thiết kế web
Mặc dù tới nay, công nghệ 3D vẫn chưa được áp dụng trong việc thiết kế web, tuy nhiên bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra được chiều sâu trong những thiết kế web riêng cho mình.
Chiều sâu ở đây có nghĩa là tạo ra các chiều trong trang web và một phần của trang web sẽ nhìn gần hơn những phần còn lại. Nó tạo ra một hiệu ứng 3D giả nhưng rất thật khi hoàn tất. Còn gì tuyệt vời hơn với những hình ảnh sinh động như vậy?

7. Hình nền bằng ảnh cực lớn
Toàn bộ nền của web là hình ảnh sẽ là trào lưu cho năm 2012. Những bức hình này sẽ phải có độ phân giải cao, bao phủ toàn bộ trang web.
Tất nhiên, hình ảnh đó phải phản ánh được một ý nghĩa chứ không chỉ gây ấn tượng bằng một tấm hình đẹp mắt mà không tạo cho người truy cập một sự liên tưởng nào đó. Một điều quan trọng không kém, để làm nổi bật được nội dung hiển thị cũng như không làm rối mắt người xem, thì xu hướng sẽ thiên về các hình nền nhẹ nhàng và đan xen khéo léo.

8. Những tên miền lý thú
Không có những áp đặt trong việc phát hành website, thêm vào đó, con người luôn hướng tới những điều mới mẻ. Vì thế, có thể trong năm 2012, chúng ta có thể chứng kiến nhiều cuộc đua mạo hiểm thoát ra khỏi những lề lối truyền thống, và tên miền “.com”, “.me”, … rất có thể bị thay thế bới những tên miền sáng tạo.
Vì thế, bạn hãy nghĩ về cơ hội phát triển những tên miền mới và nắm bắt nhanh trước khi quá muộn.

9. QR: Quick Response – Tác vụ nhanh  
Mã vạch được gọi là Quick Response, viết tắt là QR. Bằng việc trang bị cho trang web của bạn QR, người truy cập có thể dễ dàng vào được web của bạn qua điện thoại bằng rất nhiều cách khác nhau.
Đơn giản như bạn có thể chụp hình một bức ảnh mã vạch độc đáo bằng chiếc điện thoại của mình, và thật kỳ diệu là chiếc điện thoại đó sẽ nhanh chóng kết nối với trang web ứng với mã vạch đó.
Ngoài ra, bạn có thể theo dấu của người truy cập thông qua công cụ này, bằng cách thay thế referral code trên URL. Khi bạn để lại comment trên một trang web, QR sẽ được sử dụng như là hình ảnh đại diện của bạn.
2011 là năm của sự dịch chuyển và hãy trở nên khôn ngoan khi nắm bắt ưu thế của phương tiện này.

10. Thiết kế Thumbnail.
Thumbnail là chương trình được Google khuyên nên dung thủ công. Trước đây người dung phải click vào từng đường dẫn để xem nội dung. Nhưng ngày nay bạn chỉ cần click chuột vào icon kính phóng đại hoặc rê chuột bạn sẽ thấy được những gì đang chờ đợi ở trang web mà bạn sắp sửa click vào
Nếu thiết kế của bạn dựa trên nền tảng Flash, hiển nhiên là bạn sẽ gặp vấn đề vì bạn không thể cho người khác xem trước được nội dung web 
Khi mà người sử dụng phổ thông trở nên hiểu biết hơn vào năm 2012, số lượng này được dự đoán sẽ tăng lên đáng kể thì sự cám dỗ của trang web không chỉ được phán xét thông qua các thumbnail.

11. Kết nối bền vững / dòng chảy cuộc sống
Cuối cùng, quan trọng không kém, là sự tập trung vào sự kết nối bền vững trong thiết kế web. Internet bản thân nó là một môi trường khô cứng, nó chỉ sống động khi bước chân vào thế giới giới đó, chúng ta được chia sẻ cuộc sống qua các diễn đàn mở.
Sự gắn kết đó trở nên thân thiện, gần gũi hơn qua những hình mẫu lifestreaming, sẽ cống hiến tất cả những hoạt động trên mạng.
Hi vọng rằng thông qua những phân tích trên, bạn có thể nắm bắt và lựa chọn sáng suốt trong việc thiết kế web cho mình.

Nguồn: Sưu tầm

 

Viết bình luận

*

*


Mã bảo mật
Refresh

//

Châm ngôn sống

Có nhiều đường để bạn đi đến đích

Không đi được đường này thì ta đi tìm đường khác

Lời hay ý đẹp

Cười người chớ có cười lâu

Cười người hôm trước hôm sau người cười

(Ca dao dân gian Việt Nam)

Khảo sát

Bạn biết tới Blog Như Ý từ đâu?
 

Đang truy cập

Hiện có 4 khách Trực tuyến